2 năm trước, Jurassic World đã thể hiện sức mạnh “tàn bạo” của mình khi quét sạch các rạp chiếu phim trên toàn thế giới và mang về doanh thu đến gần 1,7 tỷ USD. Với thành công như vậy, không khó hiểu khi nhà sản xuất Universal đang rất tích cực trong việc sản xuất phần tiếp theo cho tựa phim đình đám này.

 

Theo các thông tin mới nhất, ngoài việc tập trung vào xây dựng chiều sâu của nhân vật, Jurassic World 2 còn sở hữu một chuỗi các phân cảnh hành động vô cùng ấn tượng và “điên rồ”. Trước đây, đạo diễn Colin Trevorrow đã thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà sản xuất hàng đầu Hollywood sau một bộ phim độc lập có tựa đề Safety Not Guaranteed được trình chiếu tại liên hoan phim Sundance vài năm trước. Thành công bất ngờ của bộ phim này được coi là nhân tố then chốt giúp Trevorrow được mời vào ghế đạo diễn của Jurassic World sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu.

Jurassic World 2  

Tuy nhiên, thay vì ngay lập tức tiếp nối các thành công trong sự nghiệp của mình bằng cách chỉ đạo phần phim tiếp theo trong series Jurassic World, Trevorrow lại đưa ra quyết định sẽ chỉ đảm nhận vai trò biên kịch trong phần hai và nhường ghế đạo diễn cho J.A. Bayona. Tuy nhiên, Colin Trevorrow cũng đã tuyên bố rằng ông vẫn sẽ tham gia rất nhiều vào khâu sản xuất vào các phần tiếp theo của tựa phim nổi tiếng này và sẽ có mặt ở trường quay hàng ngày trừ khi có những chi tiết cần thay đổi gấp trong kịch bản phim. 

Gần đây, Trevorrow đã có mặt trong một vài sự kiện quảng bá cho bộ phim mới nhất của mình có tựa đề The Book of Henry và một vài phóng viên đã đề cập những câu hỏi liên quan đến Jurassic World 2. Trả lời phỏng vấn với MTV News, Trevorrow đã tiết lộ rằng phần tiếp theo của tựa phim đình đám này sẽ tập trung vào các nhân vật hơn. Ông cho biết thêm:

“ Phần phim này sẽ sâu sắc hơn, các nhân vật sẽ có nhiều đất diễn hơn và chắc chắn là sẽ cực kỳ gay cấn, hấp dẫn, đặc biệt là nửa sau của bộ phim.”

 Jurassic World 2

Trước đây, chính Trevorrow đã khẳng định rằng đạo diễn Bayona là người cực kỳ giỏi trong việc tạo ra những phân cảnh “doạ dẫm” khán giả, chính vì thế mà có vẻ như Jurassic World 2 sẽ có thêm nhiều chi tiết khiến người xem cảm thấy sợ hãi và căng thẳng hơn phần trước rất nhiều. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Jurassic Wolrd 2 sẽ thiếu đi những phân cảnh hành động đặc sắc đã làm nên thương hiệu của mình. Trevorrow cho biết sẽ có một chuỗi những cảnh hành động liên tiếp trong phim, đặc biệt tập trung ở nửa cuối phim để khiến khán giả cảm thấy choáng ngợp như kết cấu thường thấy của các bộ phim bom tấn khác của Hollywood. 

Jurassic World 2

“Ở nửa đầu tiên của phim sẽ không có cảnh hành động lớn nào đâu. Nhưng gần đây tôi đã được xem một loạt các cảnh hành động nối tiếp nhau ở đoạn giữa phim. Và mặc dù đã được xem những cảnh này hàng ngày nhưng khi kết nối tất cả những phân cảnh ấy lại với nhau tôi vẫn phải thốt lên rằng chúng thực sự “điên rồ”. Đúng vậy, cực kỳ táo bạo và điên rồ.”

Chỉ một thời gian ngắn sau khi Jurassic World phát hành, hãng phim Universal đã xác nhận rằng bộ phim này chính là phần đầu tiên trong một chuỗi phiên bản mới của series Jurassic Park. Ban đầu, nhiều người cho rằng họ không muốn coi thêm bất kỳ một bộ phim nào về khủng long nữa vì chủ đề này đã đi vào lối mòn và không còn chút sáng tạo, hấp dẫn nào nữa. Theo Trevorrow, đây chính là một thách thức rất lớn mà Jurassic World 2 của đạo diễn J.A.Bayona sẽ phải đương đầu.


Jurassic World 2

“Tôi thành thực xin lỗi những người đã nghĩ rằng họ không bao giờ muốn bộ phim về khủng long nào nữa vì chắc chắn J.A.Bayona sẽ chứng minh rằng họ đã lầm.”

Đây cũng không phải lần đầu tiên Trevorrow công khai lên tiếng cho rằng Jurassic World 2 của đạo diễn Bayona còn xuất sắc hơn nhiều so với phần phim của mình. Tất nhiên, phim chưa được ra mắt nên chúng ta chưa thể kiểm chứng được điều đó có đúng hay không. Tuy nhiên, nếu nhìn vào cả một kế hoạch dài hơi mà Universal đã thiết lập sẵn cho các phần sau của Jurassic World là đã đủ thấy hãng phim này tự tin về “đứa con cưng” của mình như nào.

 Jurassic World 2

Quay trở lại thời điểm cuối tháng 5 vừa rồi, đoàn làm phim Jurassic World 2 đã tổ chức một bữa tiệc sau khi dàn hoàn thành tất cả các cảnh quay tại Anh Quốc. Sau bữa tiệc này, trên tài khoản Twitter của một trong những người tham dự bữa tiệc đã vô tình làm để lộ hình ảnh về logo phần phim tiếp theo. Dựa vào hình ảnh bị rò rỉ, có thể thấy rằng logo của bộ phim rất đơn giản, không hề có chi tiết đồ hoạ phức tạp nào mà chỉ bao gồm cụm từ Jurassic World II trên nền đen. Còn ở thời điểm hiện tại, nhà sản xuất này vẫn chưa có bất kỳ kế hoạch nào về việc ra mắt trailer của phim trong thời gian tới, vì vậy có lẽ khán giả chỉ có thể chờ đến sự kiện Comic-Con được tổ chức tại San Diego trong tháng sau để có được một chút thông tin, hình ảnh chính thức về bom tấn này.
Jurassic World 2

Bom tấn Jurassic World 2 dự kiến công chiếu chính thức vào ngày 22/6/2018.