Như trong tất cả các trailer và TV Spot và thậm chí là do Marvel xác nhận thì chiếc búa Mjolnir của Thor sẽ bị phá hủy trong Thor: Ragnarok (Thor 3: Tận Thế Ragnarok) và đây là chi tiết vô cùng quan trọng.

Theo biên kịch Erik Pearson – một trong 3 người tạo ra kịch bản của Thor: Ragnarok thì việc chiếc búa của Thor bị phá hủy là vô cùng cần thiết, nó là tiền đề để phát triển mọi tình tiết khác và đẩy bộ phim lên con trào. Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng phần thim riêng thứ 3 của Thor cũng được ra mắt khán giả, tuy nhiên lần này chúng ta sẽ được chứng kiến một hình tượng Thor hoàn toàn khác biệt so với sự xuất hiện của anh trong 4 tác phẩm trước. Từ bỏ mái tóc dài, từ bỏ bối cảnh Trái Đất và thậm chí là cả vũ khí tối thượng của mình, Thor sẽ hoàn toàn lột xác và trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Thor: Ragnarok là bước thay đổi của Thần Sấm Thor
Thor: Ragnarok là bước thay đổi của Thần Sấm Thor

 

Kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh rộng vào sáu năm trước, thần sấm Thor – một trong những hoàng tử của Asgard chưa bao giờ rời xa chiếc búa Mjolnir của mình. Chiếc búa quyền năng này được làm từ lõi của một hành tinh chết, và chỉ có những ai xứng đáng mới có thể cầm được cây búa này nên vì vậy mà chỉ có một mình anh có thể triệu hồi chiếc búa này dù ở bất cứ nơi đâu, không chỉ như vậy Mjolnir cũng cho phép Thor điều khiển sấm sét đúng với danh xưng Thần Sấm của anh. Nhưng lần này, đạo diễn Taika Waititi đã quyết định thực hiện một bước ngoặt cực kỳ lớn đó là phá hủy cây búa này ngay từ những phút đầu của Ragnarok, để lại một Thor lúng túng khi mất đi vũ khí tối thượng của mình, không chỉ vậy đây cũng là điều khiến khán giả vô cùng ngạc nhiên, bàng hoàng và hoang mang. Và có vẻ như quyết định để Thor tiếp tục cuộc hành trình mà không có vũ khí của mình là một quyết định không thể đúng đắn hơn bao giờ hết.

Cảnh Mjolnir bị phá hủy là cảnh phim quan trọng nhất
Cảnh Mjolnir bị phá hủy là cảnh phim quan trọng nhất

 

Trong cuộc trò chuyện với CBR trong khuôn khổ quảng bá cho tuần phim ra mắt của Ragnarok, biên kịch Pearson đã tiết lộ nguyên nhân tại sao đội ngũ sản xuất lại quyết định để Thor đơn độc chống lại kẻ thù mà không dùng đến Mjolnir. Tất cả đều để  Thor nhận ra và tìm thấy sức mạnh đang ẩn sâu trong chính anh và dần bớt phụ thuộc vào quyền năng của chiếc búa. Cụ thể:

“Thor được tạo ra với hình tượng một chàng hoàng tử quyến rũ, đẹp trai, mạnh mẽ, giàu có với một chiếc bùa đầy màu nhiệm. Điều duy nhất có thể hạ bệ nhân vật này chính là khiến chiếc búa của anh ta biến mất, đưa anh ta tới một hành tinh lạ lẫm và xa xôi khác, giam cầm anh ta như một tù nhân. Chúng tôi phải để nhân vật này đứng lên chống lại mọi mối nguy hiểm vì thực ra anh ấy sở hữu quá nhiều quyền năng. Chúng tôi để Thor phải đối đầu với một thế lực mà anh ta chưa bao giờ nghĩ tới. Và đồng thời, chúng tôi cũng sẽ để anh ta mất đi sự tự tin vì vũ khí quyền năng của mình bị tiêu hủy, buộc anh ta phải lựa chọn một là chiếc búa không phải sức mạnh của anh ta hoặc Thor sẽ phải phụ thuộc vào quyền năng của chiếc búa mãi mãi – đây thực sự mới là thử thách cho nhân vật này. Cốt truyện này giống với những câu truyện về các cuộc phiêu lưu của các siêu anh hùng để tìm lại sự tự tin, sức mạnh và đứng lên chiến đấu với mọi thứ đang xảy ra với anh.”

Đây sẽ là nguyên nhân thúc đẩy Thor
Đây sẽ là nguyên nhân thúc đẩy Thor

 

Dù là một bộ phim vô cùng hài hước và tươi sáng, nhưng Ragnarok đã đặt Thor vào những hoàn cảnh vô cùng nguy hiểm, thậm chí nhiều khi nhân vật này còn bị đẩy tới con đường cùng, chạm tới ngưỡng thất bại. Tuy nhiên, dường như Thor đã nhận ra chính sức mạnh tiềm tàng trong sâu thẳm con người anh, vị thần sấm của chúng ta sẽ trốn thoát khỏi Sakaar và tìm mọi cách để cứu lấy Asgard khỏi bàn tay của Hela mà không cần đến Mjolnir, và dĩ nhiên dù đã trưởng thành và bá đạo hơn, nhưng Thor không hề bị mất đi tính cách hài hước, đây chính là điều khiến khán giả yêu thích nhân vật này hơn. Trong cảnh phim chiến đấu với Hela, Thor đã bị thất thế trước Nữ Thần Chết đầy quyền lực này, tuy nhiên nhờ có Odin mà anh đã nhận ra tại sao mình được gọi là Thần Sấm. Sau tất cả, Thor cần có động lực, nhân vật này cần có sự chỉ bảo từ chính người cha của mình để có thể điều khiển và làm chủ sức mạnh của mình, cứu lấy thần dân và xứng đáng với ngai vàng của Asgard.

Thor sẽ phải đối mặt với những khó khăn trong phần phim mới
Thor sẽ phải đối mặt với những khó khăn trong phần phim mới

 

Dù cho cái kết của Thor: Ragnarok dẫn mở ra rất nhiều điều, nhưng trước khi đến với những tác phẩm trong tương lai chúng ta không thể phủ nhận rằng đây là bộ phim tuyệt vời nhất từ trước tới giờ của Thor. Với sự thay đổi ngoạn mục về phong cách làm phim, Thor: Ragnarok xứng đáng là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất từng được Marvel phát hành. Đã lâu lắm rồi, khán giả mới được chứng kiến một Thor trưởng thành, mạnh mẽ, không còn ngờ nghệch, hành động nhanh hơn suy nghĩ. Trong tuần này, Thor: Ragnarok sẽ tiếp tục được ra mắt tại các rạp chiếu phim của một số thị trường lớn và dự báo sẽ mang về một lượng doanh thu khổng lồ.