Một trong những niềm tự hào của DC Comic chính là hình tượng nhân vật Batman. Không chỉ là một trong những biểu tượng của hãng DC mà Batman còn xây dựng được cho riêng mình một đế chế với hàng loạt đầu truyện cũng như cốt truyện đa dạng. Cùng với sự xuất hiện của các ác nhân nguy hiểm, Batman cũng có những phụ tá và những cộng sự để giúp sức trong việc đem lại sự trong sạch cho Gotham City. Có vẻ như bên cạnh việc mở rộng vũ trụ điện ảnh DCEU, Warner Bros và DC Films cũng sẽ phát triển một hệ thống các thương hiệu phim ăn theo dựa vào các nhân vật và sự kiện trong đàu truyện Batman.

Geoff Johns rất hứng thú với ý tưởng về vũ trụ điện ảnh của Batman
Geoff Johns rất hứng thú với ý tưởng về vũ trụ điện ảnh của Batman

Mới ây người đứng đầu DC Films – ông Geoff Johns đã tiết lộ rằng vũ trụ điện ảnh mở rộng DCEU đang lên kế hoạc để xây dựng riêng cho Batman một thương hiệu phim riêng với dự xuất hiện của các nhân vật phụ và đi sau vào khai thác bộ truyện Batman hơn. Là một trong những siêu anh hùng đầu tiên đặt nền mòng cho DC Comic, suốt từ khi xuất hiện đến nay Batman luôn dành được sự yêu thích và mến mộ từ khắp các fan hâm mộ truyện tranh trên toàn thế giới. Với hàng trăm triệu bản được phát hành cùng với tần suất được chuyển thể thành phim nhiều hơn bất cứ siêu anh hùng nào , Batman dường như là một kho tàng và nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà làm phim Hollywood.

Batman là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà làm phim
Batman là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà làm phim

 

Gần đây, thương hiệu phim riêng của Batman được thông báo là đang trong quá trình phát triển và tìm định hướng mới.  Phim riêng của Shazam cuối cùng cũng đã được chính thức xác nhận ngày phát hành và đang trong quá trính tìm kiếm diễn viên, trong khi đó 2 dự án phim bí mật khác vẫn chưa được tiết lộ cũng được lên lịch công chiếu tại các rạp chiếu phim trong năm 2020. Đã rất có rất nhiều phim trước đó cũng được công bố ngày phát hành và dành được nhiều sự chú ý như Justice League (Liên Minh Công Lý), Aquaman và mới đây là tiêu đề của The Flash. Cùng với đó, việc xây dựng  thương hiệu phim và vũ trụ điện ảnh của hãng không còn là điều quá mới mẻ với các nhà làm phim Hollywood, thì kế hoạch xây dựng một vũ trụ điện ảnh mở rộng dành riêng cho Batman quả thật quá táo bạo và mới mẻ, đây là tiền lệ chưa bao giờ xảy ra với thể loại phim siêu anh hùng – vũ trụ phim lồng trong vũ trụ phim.

Batgirl sẽ là dự án mở đường cho vũ trụ điện ảnh Batman?
Batgirl sẽ là dự án mở đường cho vũ trụ điện ảnh Batman?

 

Gần đây, trong một cuộc phỏng vẫn trên IGN live, John đã gợi ý rằng có rất nhiều khả năng khả quan để đưa các nhân vật có liên quan đến Batman lên màn ảnh rộng. Ông chia sẻ:

“Chúng tôi không xuất hiện tại đây để trình bày về những dự án trong tương lai bởi vì chúng tôi sẽ bắt ty vào thực hiện chúng khi tất cả đề sẵn sàng, và thực tế là chúng ta đang mong chờ những bộ phim vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên riêng về Batman, những gì tôi sẽ nói về Batman không chỉ đơn tuần là về riêng Batman thôi đâu, các bạn biết đấy, chúng tôi đã đi một quãng đường khá dài kể từ khi bắt đầu thiết lập vũ trụ phim ảnh DCEU, và Batgirl – dự án mà chũng tôi và Joss Whedon đang cùng hợp tác thực hiện, chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn. Anh ấy sẽ bắt đầu dự án này vào đầu năm sau và đó mới chỉ là khởi đầu cho những gì tôi đã đề cập đến. Chúng tôi muốn xây dựng và đưa vũ trụ riêng của thương hiệu Batman với một phong cách mới lạ, Mat Reeves đang trong quá trình xây dựng kịch bản cho The Batman, và chúng tôi không muốn lặp lại những điều mà mình đã làm trước đó. Chúng tôi muốn tạo ra một thương hiệu lớn hơn hẳn, như là cách mà các đầu truyện có liên quan đến Batman được phát triển”.

Có rất nhiều các nhân vật tiềm năng trong bộ truyện Batman mà các nhà làm phim có thể đưa lên màn ảnh rộng
Có rất nhiều các nhân vật tiềm năng trong bộ truyện Batman mà các nhà làm phim có thể đưa lên màn ảnh rộng

 

Bên cạnh dự án phim Batgirl chắc chắn sẽ được đi vào quá trình sản xuất trong năm sau thì phim riêng của Nightwing cũng đang được xây dựng kịch bản dưới bàn tay của Dubuque và đạo diễn bởi Chris McKay, dự án Nightwing đang tiến triển vô cùng thuận lợi. Không chỉ như vậy, các nhà làm phim còn có thể đưa hàng loạt các nhân vật có liên quan đến Batman lên màn ảnh rộng như Batwoman, Catwoman, The Spoiler, Bluebird, Robin, Red Hood, Red Robin, Bird of Prey hay thậm chí là cả sự xuất hiện của Ace the Bat – Hound. Mặc dù có vẻ như các fan hâm mộ đang trông đợi vào các dự án phim khác không có sự liên quan tới Batman hay Gothamm, tuy nhiên việc lên ý tưởng cho vũ trụ phim của Batman trong lúc này là điều nên làm. Với sự phát triển ồ ạt của các vũ trụ điện ảnh, chắc chắn hướng đi của Warner Bros và DC Films sẽ vô cùng nổi bật. Tại thời điểm này khi DCEU mới chỉ phát triển, việc sắp xếp cho các sự kiến hay nhân vật có liên quan tới nhau là vô cùng dễ dàng, như vậy tương lai cho môt vũ trụ điện ảnh riêng cho Batman không còn là điều gì quá xa vời nữa.

Có thể trong sự kiện San Diego Comic Con 2017 mới diễn ra hôm nay, Warner Bros cùng DC không hề thông báo chút thông tin nào về dự án này, nhưng chắc chắn đây sẽ là điều được thực hiện trong tương lai. Các fan hâm mộ có thể hy vọng sẽ được biết nhiều hơn về kế hoạch này trong các sự kiện tới đây của hãng.