Vừa qua trong một cuộc phỏng vất, đạo diễn Matt Reeves đã chia sẻ những suy nghĩ và dự án trong tương lai của ông trong vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng DC – DCEU. Ông chia sẻ rất có thể series Batman đầu tiên của DCEU có khả năng cao sẽ là một triology (series với 3 phim).

Batman mới có thể sẽ là một Triology
Batman mới có thể sẽ là một Triology

 

Matt Reeve được biết đến như một đạo diễn với phong cách làm phim ấn tượng, ông có thể cân bằng yếu tố chiều sâu nghệ thuật lẫn yếu tố giải trí trong một bộ phim một cách rất tài tình. Sau khi Ben Affleck đột ngột thông báo sẽ rút khỏi vị trí đạo diễn cho các phim về Batman thì Matt là cái tên đượ Warner Bros lựa chọn. Sau màn ra mắt không mấy vẻ vang của Batman trong Batnab V Superman, khi vai diễn Batman của Ben Affleck là một trong những tâm điểm bị chỉ trích của giới phê bình cũng như nhiều người hâm mộ, thì với bước ngoặt mới đến từ Matt Reeves rất nhiều khán giả đặt hy vọng và chờ đợi vào phần phim mới của Batman, đặc biệt là với những người đã bị Dawn of Justice làm cho thất vọng.

Ben Affleck đột ngột rời bỏ vị trí đạo diễn của Batman
Ben Affleck đột ngột rời bỏ vị trí đạo diễn của Batman

 

May mắn thay, không lâu sau khi Ben Affleck chính thức từ chối chiếc ghế đạo diễn, Warner Bros đã tìm được người cầm trịch mới cho series phim về 1 trong các siêu anh hùng biểu tượng cho nước Mỹ. Từ thời điểm đó cả Ben Affleck và Matt Reeves đều nhận được rất nhiều câu hỏi từ giới truyền thông cũng như người hâm mộ về phim Batman mới. Trong thời gian gần đây, Mat Reeves xuất hiện khá nhiều trước báo chí và các sự kiện lớn để quảng bá cho dự án phim mới nhất của ông sắp được công chiếu – War For The Planet Of The Apes (Đại Chiến Hành Tinh Khỉ), cánh nhà báo dường như đã nắm được cơ hội và những câu hỏi về Batman dành cho ông tăng không ngừng. Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Fandango, vị đạo diễn này đã được hỏi về định hướng chung cho Batman, và ý tưởng của ông dành cho Batman sẽ kéo dài cho nhiều phim hay chỉ trong một phần duy nhất. Matt Reeves đã trả lời:

“Tôi đã có những những ý tưởng cho một series dài hơi, tuy nhiên, điều quan trọng nhất là điểm khởi đầu…. Để có một series phim hay thì bạn phải có một khởi đầu tốt. Bạn biết đấy, tôi sẽ phải bắt đầu câu chuyện với một số yếu tố, và sẽ là nói dối nếu tôi nói bộ ba phim The Planet Of The Apes là kế hoạch được chuẩn bị từ trước, đơn giản bởi vì không phải như vậy, nó chỉ được phát triển khi tôi nhận thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ từ nhân vật, có lẽ là ngay từ thời điểm bắt đầu, còn về việc bạn nắm rõ chắc chắn mọi việc trong tay từ A đến Z thì là điều không thể”.

Chân dung vị đạo diễn tài ba - Matt Reeves
Chân dung vị đạo diễn tài ba - Matt Reeves

 

Vị đạo diễn cũng nhanh chóng bổ sung rằng khi ông chính thức được chọn làm đạo diễn cho phần phim Dawn Of The Planet Of The Apes năm 2014, cả hãng phim và ông cũng đều không nghĩ rằng đây sẽ là bộ phim thứ hai trong bộ ba tác phẩn của thương hiệu phim này. Ông nói:

“Thực tình, khi tôi tham gia vào dự án Dawn Of The Planet Of The Apes, câu chuyện mà tôi muốn xây dựng khác hẳn câu chuyện mà nhà sản xuất đã trình bày vứi tôi. Và sau khi xem xét và bàn bạc, ý tưởng cho bộ phim đã được hình thành, từ việc bộ phim sẽ được dẫn dắt như thế nào, cho tới việc các Plot-twist sẽ được cài cắm ra sao, nhưng nhà sản xuất có vẻ như không thích thú với ý tưởng đó. Và khi Mark và tôi cùng bắt tay vào thực hiện. chúng tôi đã tìm thấy mục đích của chúng tôi là gì nhưng làm thế nào để đạt được nó là điều mà tôi và anh ấy đều đang tìm kiếm, và gần như việc này cũng tương tự với việc mà tôi đang xây dựng ý tưởng cho Batman, cùng một kiểu tham vọng phát triển Batman thành một series với các câu chuyện xuyên suốt. Tuy nhiên, với đôi thì thứ quan trọng nhất phải được truyền tải và thể hiện trong phần phim đầu tiên.”

Batman mang nặng màu sắc của phim trinh thám
Batman mang nặng màu sắc của phim trinh thám

 

Thật ra, những phát biểu của Matt Reeves là vô cùng hợp lý, vì ngay lúc này ông mới chỉ kết thúc dự án phim War For The Planet Of Apes (thực tế bộ phim vẫn trong thời gian quảng bá), phần cuối cùng cho bộ ba phim và cùng là phần phim hay nhất trong cả 3 phần phim, thởi điểm Matt nhận lời trở thành đạo diễn cho Batman chỉ khoảng vài tháng, nên việc xây dựng các ý tưởng cụ thể cho Batman là khá mơ hồ. Cũng không có gì quá ngạc nhiên khi Matt Reeves ngưng tiết lộ thêm bất kỳ thông tin quan trọng nào về kế hoạch của ông, vì hiện nay ông mới chỉ bắt tay vào làm việc với dự án Batman, và cũng không thể đoán trước được điều gì kể cả khi vị đạo diễn này có muốn làm thêm nhiều phim cho series Batman trong vài năm nữa, tất cả chỉ được tính đến khi Batman chính thức xuất hiện tại các rạp chiếu phim.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Matt Reeves cho biết ông không sợ việc màu sắc cúng như ý đồ của ông dành cho bộ phim bị tiết lộ, dưới bàn tay của ông, phần phim mới của Batman sẽ theo hướng của phim trinh thám nhiều hơn là một bộ phim hành động giống như các phần phim trước, ý tưởng này của vị đạo diễn được truyền cảm hứng từ các bộ phim của Alfred Hitchcock. Có vẻ như, màu sắc cũng như chủ đề của phần Batman mới này sẽ khác hẳn với cách mà Christopher Nolan đã làm với bộ ba Batman: Dark Knight, và để có thể đạt được thành công, Matt Reeves buộc phải đưa nhân vật Batman đến với khán giả một cách gần gũi và độc đáo nhất như Nolan đã từng đưa Batman của Christian Bale đến đỉnh cao trong Dark Knight.