Sau những tháng hè với những trận chiến, cuộc chạy đua doanh thu sát nút và căng thẳng đến từ các thương hiệu phim bom tấn, thị trường doanh thu điện ảnh đang bước vào một khoảng thời gian chững lại do thời điểm mùa thu – thời điểm của những phim hàn lâm đã đến, các phim bom tấn cũng không được ra mắt quá nhiều. Và tuần 4 tháng 8 vừa rồi có lẽ là một tuần ảm đạm nhất trên bảng xếp hạng doanh thu của cả năm, cả những bộ phim mới và những bộ phim kỳ cựu đều không để lại ấn tượng cho  người xem.

The Hitman's Bodyguard tiếp tục dẫn đầu trong 2 tuần liên tiếp
The Hitman's Bodyguard tiếp tục dẫn đầu trong 2 tuần liên tiếp

 

Tiếp tục đứng ở vị trí đầu diên là bộ phim The Hitman’s Bodyguard (Vệ sĩ Sát Thủ), sau tuần mở màn tương đối thành công, tuần này bộ phim hài – hành động đặc sắc này tiếp tục giữ vững ngôi vị quán quân của mình với lượng vé bán ra đạt 10 triệu USD. Mức doanh thu của tuần này so với tuần trước đã giảm 53%, tuy nhiên với mức doanh thu này, The Hitman’s Bodyguard vẫn thừa sức cho các đối thủ khác hít khói và chạy theo mệt nghỉ. Từ đầu năm tới giờ, đây là tuần duy nhất không có một bộ phim mới nào ra mắt có tiềm năng và được giới chuyên môn cũng như người xem đánh giá cao, vì thế con đường để The Hitman’s Bodyguard duy trì vị trí của mình đã trải sẵn đầy hoa hồng. Dĩ nhiên, mức doanh thu này vẫn chưa là gì so với các dự án khác mà 2 diễn viên chính – Ryan Reynolds và Samuel L.Jackson đã từng tham gia, có vẻ như thành công của bộ phim đến thừ việc hãng Lionsgate đã lựa chọn thời điểm phát hành khá chính xác. Với 10 triệu USD thu về trong tuần này, doanh thu nội địa của The Hitman’s Bodyguard đã được nâng lên mức 39.6 triệu USD.

Annabelle: Creation tiếp tục chứng tỏ độ hot
CaptionAnnabelle: Creation tiếp tục chứng tỏ độ hot

 

Tiếp tục giữ vững phong độ là Annabelle: Creation (Annabelle: Tạo Vật Quỷ Dữ). Trong tuần thứ 3 công chiếu, phần tiền truyện về con búp bê bị ma ám nổi tiếng vẫn tiếp tuck bám trụ ở vị trí thứ 2 và thu về 7.3 triệu USD doanh thu. Với số kinh phí chỉ vỏn vẹn 15 triệu USD, Annabelle: Creation gần như là phim có số kinh phí thấp nhất trong vũ trụ điện ảnh ma quỷ the Conjuring của hãng Warner Bros (phim có doanh thu thấp nhất là Annabelle được ra mắt hồi năm 2014). Với công thức đã được kiểm  chứng trước đó, hãng phim tiếp tục áp dụng và nâng cấp lên trong Creation, ngay tuần đầu tiên có mặt tại các rạp chiếu phim, bộ phim đã mang về số lợi nhuận cao gấp đôi số vốn sản xuất. Có lẽ trong tương lai không xa chúng ta sẽ tiếp tục được thưởng thức Annabelle 3,4….. nếu hãng phim vẫn duy trì được độ nổi tiếng của thương hiệu phim cũng như chất lượng các tác phẩm.

Đứng ở vị trí thứ 3 là bộ phim hoạt hình Leap
Đứng ở vị trí thứ 3 là bộ phim hoạt hình Leap

 

Tạm đứng ở vị trí thứ 3 trong tuần này là bộ phim hoạt hình đến từ hãng phim nhỏ ít tên tuổi The Weinstein Company – phim Leap!. Bộ phim thu về 5 triệu USD – một mức mà trong những khoảng thời gian bình thường không thể nào lọt vào top 5 và với những mùa cao điểm phim bom tấn thi không lọt nổi tới top 10 – nhưng tuần này, chỉ cần 5 triệu USD cũng có thể nằm trong top 3 phim có doanh thu cao nhất. Leap! Là một sản phẩm mới đến từ các nhà làm phim Hollywood, bộ phim được hưởng mọi lợi thế từ sự đa dạng trong kịch bản và nội dung, cộng với việc tuần này không có quá nhiều tên tuổi sừng sỏ. Leap! Được ra mắt với một chiến dịch quảng bá giới hạn, và chỉ có các fan của bộ phim mới biết và tìm đến rạp để thưởng thức bộ phim, điều này là vấn. Tin tốt cho hãng The Wainstein Company là dù bộ phim có kinh phí lên tới 30 triệu USD nhưng doanh thu trên toàn thế giới đã đạt 63.2 triệu USD, bộ phim chính thức sinh lời và không thể khiến hãng phim lao đao vì lỗ vốn được.

Logan Lucky thất bại một cách khó hiểu
Logan Lucky thất bại một cách khó hiểu

 

Bộ phim chính kịch Wind River được công chiếu tại hơn 2095 cụm rạp tại bắc Mỹ trong tuần này và thu về 4.4 triệu USD, mức doanh thu này giúp bộ phim đạt vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng doanh thu, và nâng doanh thu nội địa lên 9.8 triệu USD. Vị trí cuối cùng của Top 5 là Logan Lucky. Bộ phim mới nhất trong bộ sưu tập phim của đạo diễn Steven Soderbergh đã thu về 4.3 triệu USD trong tuàn thứ 2 công chiếu, nâng doanh thu thị trường nội địa Bắc Mỹ lên 15 triệu USD. Trường hợp của Logan Lucky vô cùng kỳ lạ, trước khi ra mắt bộ phim đều được dự đoán sẽ vượt mặt The Hitman’s Bodyguard, nhưng có vẻ như dù nội dung được đánh giá cao và quy tụ cả 1 dàn sao nhưng Logan Lucky vẫn không tránh khỏi vận xui.

Dunkirk vẫn chứng tỏ được sức mạnh của thương hiệu Nolan
Dunkirk vẫn chứng tỏ được sức mạnh của thương hiệu Nolan

 

Ở vị trí thứ 6 vẫn là Dunkirk (Cuộc Di Tản Dunkirk) – bộ phim đến từ đạo diễn Christopher Nolan, tuần thứ 4 công chiếu bộ phim thu về 3.9 triệu USD. Doanh thu nội địa của bộ phim với đề tài Chiến tranh Thế Giới thứ II này đã đạt mức 172.4 triệu USD. Đứng ở vị trí thứ 7 là bộ phim của anh chàng siêu anh hùng tuooit teen Spider-Man – Spider-Man: Home coming (Spider-Man: Trở Về Nhà), thương hiệu phim siêu anh hùng của hãng phim Marvel tiếp tục gặt hái thêm 2.7 triệu USD nâng doanh thu nội địa của phim lên 318.8 triệu USD – vượt qua doanh thu nội địa của Ironman hồi năm 2018. Tuần này Birth of the Dragon được ra mắt, và trong 3 ngày công chiếu đầu tiên, bộ phim lập tức thu về 2.5 triệu USD. 2 vị trí cuối cùng của top 10 là The Emoji Movie (Đội Quân Cảm Xúc) – đứng ở vị trí thứ 9 với số lượng vé bán ra trị giá 2.3 triệu USD, nâng doanh thu lên 76.4 triệu USD, và cuối cùng là bộ phim hài hấp dẫn nhất của năm 2017 – Girls Trip, bộ phim tiếp tục có thêm một tuần trong top 10 của bảng xếp hạng doanh thu và mang về thêm 2.2 triệu USD, tính đến thời điểm này doanh thu nội địa của bộ phim đã đạt mức 108 triệu USD.