Bạn có bao giờ nghĩ rằng, đằng sau lớp mặt nạ tên hề đáng sợ Pennywise trong IT lại là một chàng trai với gương mặt đẹp như tượng tạc và một nội tâm mâu thuẫn đến thế?

 

IT là câu chuyện kể về cuộc tàn sát của một con quỷ đội lốt gã hề có tên Pennywise – Chú Hề Nhảy Múa. Không đơn thuần là một con quỷ chỉ đơn thuần, Pennywise có sở thích vô cùng quái đản là ăn thịt trẻ em và gặm nhấm sự nỗi sợ bên trong sâu thẳm mỗi người để huỷ hoại bản thân họ.

Nếu như trong nguyên tác truyện và phim, cứ 27 năm một lần, Pennywise sẽ xuất hiện để gieo rắc tai ương lên người dân thị trấn Derry mà đặc biệt là trẻ em bằng cách đẩy chúng vào nỗi sợ hãi tăm tối nhất thì ở ngoài đời, 27 năm trước đây cũng đã có một Pennywise vô cùng đáng sợ và ăn sâu vào tiềm thức của nhiều khán giả. Vai diễn đó được thể hiện bởi Tim Curry, câu chuyện về gã hề này đã được thể hiện trên màn ảnh quá tốt, tốt đến mức có thể khiến một thế hệ trẻ em thập niên 90, tất cả những đứa trẻ đã từng xem bộ phim đó chịu đựng một hội chứng ám ảnh tâm lý với hình ảnh những chú hề cầm trên tay quả bóng đỏ cùng nụ cười toét đến tận mang tai.

ai-ma-ngo-duoc-ga-he-pennywise-cua-it-lai-dep-trai-dien-dao-con-dan-the-nay-co-chu-1

Chính vì cái bóng của Pennywise của Tim Curry quá lớn nên việc kế thừa một di sản huyền thoại như thế là cả một gánh nặng và thách thức vô cùng cam go đối với chàng trai sinh năm 1990 Bill Skarsgård. Được sinh ra trong một gia đình Thụy Điển có truyền thống làm điện ảnh, Bill Skarsgård sở hữu một gương mặt sắc lạnh, ánh mắt hút hồn cùng với khả năng diễn xuất tinh tế được thừa hưởng từ người cha nổi tiếng Stellan Skarsgård.

Trong gia đình anh, chỉ trừ một người anh là bác sỹ và cô em gái làm quản lý một hộp đêm thì tất cả anh chị em còn lại trong nhà đều theo đuổi sự nghiệp điện ảnh và đạt được những thành công nhất định. Trong khi ông anh trai Gustaf Skarsgård được biết tới qua series truyền hình Vikings thì người anh thứ của Bill là Alexander Skarsgår đã được rất nhiều khán giả biết đến với tư cách là gã ma cà rồng đađánh cắp trái tim của bao thiếu nữ trong True Bloods và gần đây là một số dự án nổi trội khác như Tarzan và miniseries Big Little Lies.

Từng đi theo con đường diễn xuất của một diễn viên nhí từ năm 9 tuổi, nhưng khi lớn lên Bill lại rời bỏ nghiệp diễn chỉ vì không muốn trở thành "cái bóng" của bố và các anh. Thay vào đó, chàng trai trẻ này lại quyết định theo học ngành khoa học và dần dần xuất hiện với vai trò một người mẫu. Thế rồi như một duyên số không thể chối bỏ, cái tên Bill Skarsgård vẫn cứ xuất hiện đều đặn trên màn ảnh rộng. Hết lần này đến lần khác chàng trai trẻ xuất hiện trong các bộ phim lớn nhỏ với đủ các dạng vai, thế nhưng vẫn anh vẫn chưa có đủ sự may mắn để có được những vai diễn để đời khiến khán giả phải nhớ đến như cha và những người anh của mình.

 ai-ma-ngo-duoc-ga-he-pennywise-cua-it-lai-dep-trai-dien-dao-con-dan-the-nay-co-chu-2 

Đối với một gã trai có gương mặt và dáng vóc đẹp đẽ cùng với một sự nghiệp người mẫu thành công thì việc quyết tâm từ bỏ những gì mình đã xây dựng được để đi theo nghiệp diễn quả là một quyết định khó khăn. Hơn nữa, khi đứng trước cơ hội thể hiện một vai diễn "nặng kí" như gã hề Pennywise thì việc này có lẽ Bill Skarsgård cũng đã phải trải qua một cuộc đấu tranh nội tâm đầy mâu thuẫn. Tuy nhiên, cũng chính nhờ sự mâu thuẫn cùng sự dũng cảm và bản lĩnh này của Bill đã gây ấn tượng mạnh mẽ với đạo diễn Andres Muschietti. Trong IT, Bill không còn là một chàng trai đẹp nữa mà anh đã hoá thân thành một con quái vật thực sự với một tâm hồn méo mó, vừa có nét ngây thơ trẻ dại, vừa có sự tàn độc, quái dị.

Có một cậu chuyện từng được kể rằng, tại phim trường IT, có một nhóm diễn viên nhí chưa bao giờ được tiếp xúc với gã hề Pennywise mới này. Thế là trong một cảnh quay, Bill đã xuất hiện với chiều cao “khổng lồ” 1m9 cùng với gương mặt sắc lạnh điên dại ẩn sau lớp hóa trang nở nụ cười quái đản đã chạy tới và ôm xốc một vài cậu bé lên. Thậm chí khi đạo diễn hô “Cắt!”, một số đứa trẻ tội nghiệp vẫn còn run lên bần bật vì sợ hãi.

ai-ma-ngo-duoc-ga-he-pennywise-cua-it-lai-dep-trai-dien-dao-con-dan-the-nay-co-chu-3

Đúng như những gì Bill đã từng nói, anh sẽ luôn bỏ hết công sức để có thể “đem nỗi sợ hãi tăm tối nhất của chính mình truyền vào nhân vật”. Và để làm được điều đó, chàng trai trẻ này đã phải trải qua nhiều đêm không ngủ, trằn trọc suy nghĩ về vai diễn. Làm thế nào để có thể gợi nhắc lại mảng ký ức kinh hoàng kia nhưng vẫn phải mang đến sự khác biệt trước cái bóng quá lớn của người đàn anh Tim Curry? Làm thế nào để khiến thế hệ khán giả quá đỗi khó tính của thời điểm hiện tại cũng phải hoảng hốt, bủn rủn, sợ hãi, suy tư như chư chính cái cách khán giả của thời điểm 27 năm về trước đã từng?

2017 quả là một năm đại thành công đối với Bill Skarsgård. Không nghi ngờ gì nữa, IT chính là bộ phim lớn nhất và là bước ngoặt quan trọng nhất trong sự nghiệp của anh từ trước đến nay. Tuy nhiên, trước khi trở thành gã hề quái đản này, Bill cũng đã từng xuất hiện trong một tựa phim khác rất được chú ý là Atomic Blonde cùng với mỹ nhân Charlize Theron. Không chỉ có vậy, trong năm 2018 chàng trai này sẽ tiếp tục thể hiện một vai diễn trong một bộ phim khác được chuyển thể từ tiểu thuyết của của Stephen King có tên là Castle Rock - series của đài Hulu xoay quanh câu chuyện về cộng đồng Maine đầy bí ẩn.

ai-ma-ngo-duoc-ga-he-pennywise-cua-it-lai-dep-trai-dien-dao-con-dan-the-nay-co-chu-5

Và cuối cùng, đừng quên bạn có một cuộc hẹn với gã hề ăn thịt người Pennywise tại các rạp chiếu phim vào ngày 8/9/2017 nhé!