Giống như tất cả các tác phẩm khác trong Vũ trụ điện ảnh Marvel, Bom tấn Thor: Ragnarok vừa mới ra mắt cũng có chứa đựng 2 đoạn after-credits đầy ẩn ý, báo hiệu cuộc chiến đầy cam go sắp tới trong Infinity War, đồng thời khơi gợi sự phấn khích và những cuộc tranh luận không dứt giữa cộng đồng fan hâm mộ.

 

(Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim)

 

Từ khi bắt đầu vào năm 2008 đến nay, Marvel Studios đã sản xuất tổng cộng 17 bộ phim, và trong bất kỳ một bộ phim nào của MCU cũng đều sở hữu ít nhất một đoạn after-credits nhằm hé lộ, mở ra thông thông tin gì đó về các tác phẩm tiếp theo. Thậm chí đến các tác phẩm gần đây, phần after-credits này còn bắt đầu có xu hướng được làm ra chỉ để “cho vui” hoặc chọc tức khán giả, nhưng dù thế nào đi nữa thì đây cũng đã trở thành một truyền thống cực kỳ đặc trưng của Marvel. Tiếp nối truyền thống đó, Thor: Ragnarok cũng đã chứa đựng 2 đoạn after-credits, và một trong số đó có liên kết trực tiếp đến Infinity War và tạo ra được sự phấn khích tột độ cho khán giả.

 https://fsmedia.imgix.net/de/71/e8/17/4d51/4aab/8a3b/36c7e3274a0f/xnyz2a7rsg8vjlx8dbn7coi8zz--pde9m5s30dzj4sojpgw768sd397e9f833fde82c29a089b60151befd.jpeg-1

After-credits số 1: Con tàu vũ trụ khổng lồ của Thanos

Quay trở lại phần phim trước của Thor có tựa đề Thor: The Dark World. Trong after-credits của phần phim này có cảnh Sif cùng Volstagg quyết định trao Reality Stone (Aether) cho Collector vì họ không muốn giữ thêm bất kỳ Viên đá Vô cực nào khác tại Asgard nữa. Đây là một chi tiết có vai trò rất quan trọng đối với những bộ phim sau này vì vừa giới thiệu nhân vật Collector, vừa giúp khán giả biết vị trí của một trong số sáu Viên đá Vô cực.

after-credits-cua-thor-ragnarok-co-gi-dang-chu-y-1
After-credits của Thor: The Dark World

 

Còn trong Thor: Ragnarok, đoạn after-credits của phim cũng đã có một ý nghĩa quan trọng không kém khi hé lộ hình ảnh về con tàu khổng lồ của Thanos cùng hội Black Order của hắn, qua đó trở thành đường dẫn trực tiếp tới các sự kiện sau này trong Avengers: Infinity War.

Nội dung của đoạn after-credits này là sau khi Asgard bị Surtur hủy diệt, Thor cùng tất cả người dân Asgard quyết định đưa con tàu vũ trụ của mình tới Midgard (Trái Đất) nhằm tìm kiếm một mái nhà mới. Lúc này, cả Thor và Loki đều đang nói về quyết định đưa Loki trở về Trái Đất thì trước mặt họ đột ngột xuất hiện một con tàu vũ trụ khổng lồ. Lúc này, chỉ cần là những khán giả có một số hiểu biết nhất định về MCU thì cũng có thể dễ dàng đoán ra đây là con tàu của tên đồ tể Thanos - kẻ đang lùng sục khắp vũ trụ để truy tìm và tập hợp đủ sáu Viên đá Vô cực.

after-credits-cua-thor-ragnarok-co-gi-dang-chu-y-2
Con tàu khổng lồ của Thanos

 

Dựa vào đoạn after-credits này cộng với một phân cảnh ở cuối Thor: Ragnarok, khi Loki bước vào hầm của Odin thì nhiều khán giả đã đưa ra suy đoán rằng vị thần xảo quyệt này đã tiện tay “cầm nhầm” khối Tesseract – Space Stone. Và chính điều này đã vô tình giúp Thanos lần ra được vị trí con tàu của người Asgard.

Trước đó, trong sự kiện Comic-Con diễn ra hồi hè năm nay, Marvel đã giới thiệu tới khán giả tham gia sự kiện đoạn trailer của Avengers: Infinity War (mà đến giờ vẫn chưa được phát hànhchính thức). Theo những đoạn clip quay lén đã được tung lên mạng thì trong trailer này có cảnh nhóm Guardians of the Galaxy bay qua một nơi hoang tàn và tình cờ gặp được Thor đang trôi dạt với thương tích đầy mình.

Chính vì điều này nên giải thuyết hợp lý nhất có lẽ là Thanos đã tấn công tàu của của Asgard, giết chết tất cả mọi người có mặt trên tàu và chiếm được Viên đá Vô cực. Còn một khả năng khác đó là Thor đã tìm cách đánh lạc hướng Thanos để mọi người khác có thể trốn thoát, sau đó bị thương nặng và được Vệ Binh Dải Ngân Hà cứu. Trước đây, chính nam diễn viên Chris Hemsworth cũng từng tiết lộ rằng kết thúc của Thor: Ragnarok sẽ dẫn trực tiếp đến cảnh đội Guardians tìm thấy Thor.

 after-credits-cua-thor-ragnarok-co-gi-dang-chu-y-4

Bên cạnh đó, trong đoạn trailer chưa được ra mắt của Infinity War còn có cảnh Loki quỳ xuống trao khối Tesseract cho ai đó, mà dựa vào diễn biến mới nhất trong Ragnarok thì nhiều khả năng “ai đó” ở đây chính là Thanos. Liệu lần này sự tinh ranh của Loki lần này giúp anh ta giữ được tính mạng của mình hay không?

After-credits số 2: Grandmaster đầu hàng

Đoạn After-credits thứ 2 của Thor: Ragnarok làm nhiều người không khỏi liên tưởng đến after-credits của Spider-Man: Homecoming khi Captain America xuất hiện chỉ để giảng cho khán giả một bài học về đức tính kiên nhẫn và nhằm “troll” những người đã bỏ công sức ở lại một phen.

Đoạn clip này đưa người xem trở lại hành tinh Sakaar, lúc này thế lực của Grandmaster đã thất bại trong cuộc cách mạng và phải đối mặt với những cư dân giận dữ của hành tinh này – y hệt tình cảnh tơi tả của Thor khi lần đầu đặt chân đến đây.

after-credits-cua-thor-ragnarok-co-gi-dang-chu-y-5

Khoan đã, nhưng tưởng vô thưởng vô phạt thế thôi, nhưng đoạn after-credits này cũng cho chúng ta thấy được phần nào mà Grandmaster đang gặp phải. Tuy nhiên, chúng ta cần biết về tình cảnh của nhân vật này để làm gì?

Trước đấy, trong một số cuộc phỏng vấn trong quá trình quảng bá cho Thor: Ragnarok, nam diễn viên Jeff Goldblum thủ vai Grandmaster đã tiết lộ rằng nhân vật của ông là một Elder of the Universe – một trong những kẻ bất tử được sinh ra cùng lúc với vũ trụ, giống như người anh em của hắn là Collector đã từng xuất hiện trong The Guardians of the Galaxy. Và theo thông tin của nhà sản xuất thì nhân vật này vẫn sẽ còn trở lại trong Avengers 4, và biết đâu điều này có liên quan phần nào đến nội dung của Avengers 4 thì sao?

after-credits-cua-thor-ragnarok-co-gi-dang-chu-y-6
Grandmaster và Collector

 

Thor: Ragnarok hiện đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim từ ngày 27/10/2017.

Trailer của bộ phim: