phần 1 rapchieuphim đã đưa ra 4 lý do đầu tiên dẫn đến sự thành công của Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh). Phần 2 rapchieuphim xin đưa ra 3 lý do cuối cùng và cũng là quan trọng nhất, mang tính quyết định để biến Wonder Woman trở thành bom tấn hot nhất hè này, tạo ra cơn sốt ở mọi rạp chiếu phim trên toàn thế giới.

3.Nội dung khó đoán

Một trong những yếu tố góp phần tạo nên sự thành công của không chỉ các siêu anh hùng mà hầu như mọi bộ phim khác là không bao giờ được để lộ nội dung, phần hay phải để đến phút áp chót. Tất cả những gì trailer và tình tiết đầu phim chỉ là bề nổi để đánh lừa khán giả. Ví dụ như series Captain America, cả 3 phần phim về siêu anh hùng Marvel này đều làm rất tốt công thức dẫn đến thành công này, không ai có thể nghĩ tới việc Steve được S.H.I.E.L.D tìm thấy và tỉnh dậy cũng như thực hư đằng sau cuộc nội chiến của các siêu anh hùng cho tới cuối phim.

Diana chiến đấu cho niềm tin vào nhân loại
Diana chiến đấu cho niềm tin vào nhân loại

 

Cũng giống như Batman: The Dark Knight (Hiệp sỹ bóng đêm), Wonder Woman cũng vẫn truyển tải thông điệp chân thực về hiện thực xã hội ngày nay. Đoạn cuối của bộ phim, các nhà biên kịch đã tạo ra tình tiết vô cùng đắt giá, giáng một đòn nặng nề vào tâm lý của Diana bằng cách chứng minh Ares không tác động tới loại người, cuộc Chiến tranh thế giới thứ 1 là do con người tự gây ra. Thế giới của loài người đã bị tha hóa, khi có cơ hội để tiêu diệt kẻ yếu thế hoặc để đạt được mục đích, nhiều người sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn. Con người sẽ không bao giờ ngừng gây ra những cuộc chiến phi nghĩa, vẫn sẽ có hàng triệu người lính và dân thường phải hứng chịu những thiệt hại mà lý do cho đến thời điểm này vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Với một người phụ nữ trong sáng luôn tâm niệm rằng con người rất tốt đẹp và Ares là lý do duy nhất để kết thúc mọi trận chiến thì việc chấp nhận sự thật phũ phàng kia quả là khó khăn. Như vậy đủ hiểu tại sao Dianna lại lùi bước và bỏ mặc loài người sau sự hy sinh của Steve.

Tuy nhiên nhìn vào nguyên nhân dẫn đến những hành động của Doctor Poison, Dianna vẫn còn chút niềm tin với thế giới. Bởi vì nếu có một người như cô và một người giống như Steve còn tồn tại thì chiến đấu để bảo vệ thế giới cũng là điều xứng đáng. 100 năm sau, vẫ có rất nhiều những mối nguy hiểm rình rập con người mà mà chỉ có sự giúp đỡ của cô mới có thể giải quyết.

 2.Đề cao nữ quyền

Trong tất cả các phim siêu anh hùng mà khán giả được thưởng thức gần đây thì chẳng có một bộ phim nào đề cập đến vấn đề nữ quyền thẳng thắn và trực tiếp như siêu phẩm Wonder Woman với những cảnh phim khiến người xem phải nổi da gà. Thật sự trong 10 năm trở lại đây chưa có tác phẩm nào phả ánh đươc vấn đề mà xã hội đang rất quan tâm này. Diana, trong lúc nhận ra sự thật về nhân tính của con người và nguyên nhân của chiến tranh, cô vẫn không bao giờ để cuộc chiến phi nghĩa diễn ra và làm tổn hại đế người vô tội.

Trong lúc một ngôi làng đang gặp nguy hiểm và bị tàn phá thì Wonder Woman sẽ xuất hiện và giải cứu họ. Và trong thời khắc đó cô đã trở thành biểu tượng khi một người phụ nữ với sức mạnh phi thường vượt qua vùng đất chiến tranh tàn khốc mà không bị xây xước dù chỉ là một chút.

Wonder Woman là người cầm trịch của những trận chiến
Wonder Woman là người cầm trịch của những trận chiến

 

Một trận chiến giữa những người đàn ông kéo dài nhiều năm nhưng tình hình không thay đổi một chút nào lại chấm dứt ngay lập tức bởi một cô gái. Đó chính là sức mạnh của nữ quyền. Cũng nhờ cảnh quay được dàn dựng vô cùng cung phu và hoành tráng nên thông điệp truyển tải đến khán giả cũng dễ dàng và rõ nét hơn, tất cả là nhờ đạo diễn Patty Jenkins. Đoạn nhạc được lồng vào cảnh phim vô cùng phù hợp và bi tráng, mang lại cảm giác tiếng bước chân của một đoàn quân đang dồn dập hành quân. Những cảnh hành động vô cùng tuyệt vời, các đoạn Slow motion tinh tế đã bộc lộ không chỉ sức mạnh của Diana mà cả nét duyên dáng và vẻ đẹp của cô.

Cùng với những người đồng đội của mình, Diana đã dùng tất cả những kỹ thuật chiến đấu của người Amazon  (Dụng ý đề cao nữ quyền vì các đòn đánh của phụ nữ có thể hạ gục hàng tá đàn ông) để ngăn chặn các tay sung, thực sự đây là cảnh phim rất tuyệt vời. Người hâm mộ đã phải chờ đợi cả thập kỷ để được chứng kiến một màn cận chiên mà nhất là của một nữ nhân với thần thái và sứ mạnh tuyệt vời, với cảnh quay này vũ trụ điện ảnh DC và tương laic ho các nữ siêu anh hùng, nữ đạo diễn đã được đưa lên một tầm cao mới.

 1.Gal Gadot

Với 6 lý do trên thì cũng đủ để biến Wonder Woman thành một bộ phim tuyệt vời. Tuy nhiên bộ phim sẽ không thể nào hoàn hảo nếu thiếu đi màn thể hiện đầy thuyết phục của diễn viên chính. Và trong trường hợp này Gal Gadot đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Vài năm trước khi Gal Gadot được chọn vào vai Wonder Woman với vai trò là nhân vật phụ trong Batman V Superma, hàng nghìn cuộc tranh luận đã nổ ra mà chủ yếu các nghi ngại của fan hâm mộ hầu như đều xuất phát từ kinh nghiệm đóng phim chưa dày dặn của cô, trước đó cô bắt đầu sự nghiệp với vai trò là một người mẫu và nhất là hình tượng của nhân vật Wonder Woman trong truyện tranh khác xa hoàn toàn so với cô. Tuy nhiên Gal Gadot lại trở thành một trong những điểm thu hút của bộ phim.

Quả thực Gal Gadot đã tạo ra hình tương Wonder Woman quá hoàn hảo
Quả thực Gal Gadot đã tạo ra hình tương Wonder Woman quá hoàn hảo

 

Vai trò của Wonder Woman trong BvS không lớn tuy nhiên đây chính là bàn đạp để Wonder Woman xuất hiện trong một bộ phim riêng. Sự xuất hiện của Wonder Woman lần đầu tiên tên màn ảnh rộng đã cướp hết mọi sự chú ý từ khán giả khiến hai đấng nam nhi Superman và Batman có phần bị lu mờ. Với một màn trình diễn vô cùng hoàn hảo, không những mãnh liệt mà còn cũng rất quyến rũ, Gal Gadot đã thổi bay những yếu điểm của bộ phim sang một bên và trở thành tiêu điểm. Và không chỉ dừng tại đó, khả năng diễn xuất của cô còn được khai thác sâu hơn trong Wonder Woman. 

Phát triển từ một cô gái với trái tim thuần khiết, ngây thơ trở thành một người thực tế và gai góc nhưng vẫn giữ được phong thái của một người hùng quả thật là một điều khó khăn với nhiều diễn viên. Đây cũng chính là vấn đề mà Captain America gặp phải. Tuy nhiên cả Chris Evan và Gal Gadot đều hoàn thành xuất sắc vai diễn. Nội tâm giằng xé của Diana được lột tả vô cùng chân thực. Chứng kiến cảnh Diana cảm nhận được sự đáng sợ của chiến tranh vẫn chưa là gì so với cảnh phim cô nhận ra sự thật phũ phàng và niềm tin của cô bị đánh mất cùng với tình yêu của đời mình hy sinh, đây quả thật là một trường đoạn xuất sắc, từng lớp cảm xúc mà Gal Gadot mang đến cho khán giả quả thật rất phi thường. Một điều khác mà khiến Gal Gadot phù hợp hơn với vai diễn Wonder Woman là sưc bền và sức khỏe. Gal đã từng là một chiến sỹ trong lực lượng quốc phòng của Israel, thời gian là một người lính đã tôi luyện cho cô sức bền và sự dẻo dai hơn hẳn các nữ diên viên khác, và với mọi phân cảnh hành động dường như biểu cảm khuôn mặt của cô đều là thật không phảng phất một chút chất diễn nào. Bản thân Wonder Woman là một chiến binh, cách chiến đấu của nhân vật này là sự kết hợp giữa sức mạnh và kỹ thuật cận chiến, và Gal Gadot đã làm được điều này, đặc biệt là trong lúc cô đang ở tháng thứ 4 của thai kỳ.

Thực tế có hàng nghìn lý do để dẫn tới thành công của một bộ phim nhưng 7 lý do mà rapchieuphim đưa ra là những lý do chủ yếu đưa Wonder Woman tới ngôi vị phim xuất sắc nhất của DCEU. Với các phần phim sau, nếu như DC vẫn tiếp tục phát huy được những ưu điểm này thì chắc chắn chúng ta sẽ còn nhiều bộ phim tuyệt vời hơn.