“Câu chuyện nào cũng có hai mặt nhưng sự thật thì chỉ có một” – đúng như lời giới thiệu của bộ phim, Sát thủ vô hình căng thẳng, gay cấn và hại não đến mức khiến khán giả nín thở nhưng cuối cùng cũng đã đưa ra chân tướng mà chỉ có số ít khán giả đoán trước được.

Sự hấp dẫn của Sát thủ vô hình đến từ đâu mà có thể khiến giới truyền thông, các nhà phê bình, giới điện ảnh và khá giả tấm tắc khen ngợi khi bước ra khỏi phòng chiếu phim? Hãy theo dõi bài phân tích dưới đây của rapchieuphim.com và nhận xét liệu những yếu tố dưới đây có thực sự là lý do tạo nên sự hấp dẫn cho tác phẩm này nhé.

Câu chuyện được dẫn dắt khéo léo vào vòng xoáy rắc rối

Một sự thật được tái hiện lại dưới nhiều góc nhìn khác nhau, thật giả lẫn lộn

Trừ khi bạn có một bộ não thiên tài với khả năng phân tích đỉnh cao như Conan hay Sherlock Home, còn nếu không có thể chắc chắn rằng bạn sẽ bị đạo diễn Oriol Paulo dắt mũi từ đầu cho đến những phút cuối cùng của bộ phim.

Adrian Doria kẻ tình nghi số một trong vụ án sát hại cô nhân tình Laura đang cố gắng tìm mọi cách để chứng minh mình vô tội và tìm ra chân tướng kẻ mưu sát. Từ một vụ án nhưng vị đạo diễn tài ba đã mang đến cho khán giả ba câu chuyện khác nhau từ góc nhìn của Adrian Doria – một kẻ vô tội từ đầu đến cuối, người cha của cậu bé vô tội bị thiệt mạng trong vụ va chạm và Adrian Doria - kẻ khơi mào lên tất cả mọi thảm kịch.

Khán giả bị dẫn dắt từ câu chuyện của nhân vật này sang câu chuyện của nhân vật khác dồn dập, không hề có khoảng thời gian nghỉ ngơi để phân tích diễn biến câu chuyện. Các tình tiết vụ án được lặp đi lặp lại với những người thực hiện khác nhau, khiến khán giả không thể phân biệt đâu là sự thực, đâu là lời mớm của vị luật sự tài ba để tìm ra chân tướng vụ việc.

Những màn đấu trí căng thẳng với những lời thoại ngắn gọn nhưng đầy thông minh và quyết đoán của cả hai nhân vật đã khiến khán giả phải động não liên tục để có thể theo kịp mạch truyện. Đó chính là điều tạo nên sức hút cho bộ phim từ những giây đầu tiên cho đến khi kết thúc phim.

Những chi tiết nhỏ trong phim là chìa khóa để tìm ra sự thật

Những chi tiết nhỏ nhất lại nắm vai trò quan trọng nhất

Sát thủ bí ẩn không dễ bị vạch trần, nếu khán giả chỉ mải mê theo dõi phụ đề thì rất khó để phán đoán được tên hung thủ. Xuyên suốt tác phẩm, cả nghi phạm và nữ luật sư không hề để lộ ra bất cứ tình tiết nào rõ ràng về tên hung thủ. Khán giả phải thật tinh ý theo dõi từng chi tiết nhỏ nhất của hai nhân vật mới có thể nhận thấy những thay đổi cảm xúc rất nhanh biến mất và những chi tiết nhỏ nhất đưa bạn đến với mạch tư duy đúng của vụ án.

Những khán giả tinh ý khi đến già nửa bộ phim có thể phát hiện ra được những thay đổi nhỏ của nữ luật sư Virginia Goodman, khi bà sử dụng lập luận của mình để buộc Adrian Doria kể lại chính xác câu chuyện với 100% sự thật. Họ dùng sự thông minh của mình để buộc đối phương nói ra những điều mà họ muốn nghe, còn mục đích của mỗi người ra sao thì có lẽ chỉ chính họ mới biết và khán giả phải đợi đến khi câu chuyện kết thúc, xâu chuỗi lại sự kiện thì mới có thể hiểu được mục đích của hai nhân vật trong bộ phim.

Diễn xuất của dàn diễn viên tinh tế

Dàn diễn viên diễn xuất tinh tế

Không có điểm gì chê trách đối với diễn xuất của hai nhân vật chính của câu chuyện và hai diễn viên phụ trong phim.

Nam diễn viên chính Mario Casas đã hóa thân trọn vẹn vào vai một doanh nhân thành đạt, nghi phạm số một của vụ án nhưng anh luôn lạnh lùng và sự dụng trí tuệ của mình để dẫn dụ nữ luật sư Goodman vào con đường mà anh muốn bà đi. Trong câu chuyện của mình, Mario Casas đã khiến khán giả thấy được hình ảnh một người đàn ông thành đạt, yêu vợ thương con, một nhân tình hoàn mỹ hoang mang lo lắng và u u mê mê nghe theo sự sắp đặt của bạn gái, một người đau khổ và ân hận về những tội lỗi mình đã gây ra, cuối cùng là hình ảnh một kẻ lòng dạ độc ác và ích kỷ nhất trần đời.

Còn nữ chính Ana Wagener không hề kém cạnh với diễn xuất trên mức tuyệt vời của mình. Một người phụ nữ tài giỏi, bản lĩnh và khí thế áp bức người khác. Phong thái tự tin, diễn xuất có hồn và đôi mắt như nhìn thấu tất cả mọi sự thật ẩn giấu. Virginia Goodman của Ana Wagener đã dần dần từng bước ép buộc Adrian Doria phải thừa nhận một sự thật vô cùng khủng khiếp.

Ngoài ra diễn xuất của hai nhân vật phụ trong phim cũng được khán giả đánh giá cao. Từ những hình ảnh trên poster phim, cả hai đã chinh phục khán giả bởi khuôn mặt có hồn và ánh mắt như truyền tải tất cả những uẩn khúc, uất ức trong số phận mỗi người.

Với diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên, Sát thủ vô hình xứng đáng là tác phẩm đọng lại nhiều dư âm trong lòng khán giả sau khi bộ phim khép lại.

Âm nhạc xử lý tinh tế và hấp dẫn

Một yếu tố góp phần không nhỏ mang đến thành công cho bom tấn The Invisible Guest đó chính là âm nhạc. Những giai điệu sử dụng trong tác phẩm mang đến bầu không khí căng thẳng và kích thích cảm xúc đến mức khiến khán giải đôi lúc không thể chịu được phần nhạc nền đó. Trong những trường đoạn cụ thể nhạc nền dứt khoát, mạnh mẽ và dồn dập; khi đến những giây phút yếu lòng âm nhạc lại tự động chuyển về giai điệu nhẹ nhàng và yếu mềm.

Nhà sản xuất âm nhạc của bộ phim xứng đáng nhận được tràng vỗ tay tán tưởng nhiệt liệt đến từ khán giả theo dõi phim.

Sát thủ vô hình hội tụ đầy đủ tất cả mọi yếu tố để có được một tác phẩm hấp dẫn nhất dành cho khán giả trong mùa thu này. Bộ phim đang được trình chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.