Thor: Ragnarok dù có nội dung khá tách biệt với những bộ phim khác của MCU thời gian gần đây nhưng lại đóng vai trò là một mắt xích cực kỳ quan trọng dẫn đến Infinity War vào năm sau.

 

Không chỉ đơn thuần là cuộc hành trình giải cứu Asgard và khám phá bản thân của riêng Thor, Thor: Ragnarok còn chưa đựng hàng loạt chi tiết gợi nhớ đến những sự kiện đã xảy ra trong những bộ phim trước của MCU, góp phần sửa chữa những điểm bất hợp lý trong các tác phẩm trước và đồng thời mở đường dẫn dắt khán giả đến với siêu phẩm Avengers: Infinity War – một sự kiện có vai trò thay đổi toàn bộ cục diện MCU vào mùa hè năm sau.

3-chi-tiet-trong-thor-ragnarok-co-anh-huong-cuc-quan-trong-den-infinity-war-1

Odin ra đi, Asgard bị phá hủy, Vũ trụ mất đi sự cân bằng

Đúng như cái tên của bộ phim, biến cố lớn nhất đã xảy ra trong Thor: Ragnarok chính là sự diệt vong của Asgard. Dù rằng Thor đã học được rằng bản chất của Asgard không phải là một nơi cố định nào đó mà chính là bản thân con người nơi đây. Chỉ cần nơi nào có người Asgard thì nơi đó đề có thể trở thành Asgard. Tuy tư tưởng này này mang một ý nghĩa sâu sắc về quê hương và nguồn cội nhưng cũng không thể phủ nhận rằng việc mảnh đất Asgard bị phá huỷ đã để lại một hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.

 3-chi-tiet-trong-thor-ragnarok-co-anh-huong-cuc-quan-trong-den-infinity-war-2

Dù sự diệt vong của Asgard không gây ảnh hưởng trực tiếp gì đến Trái Đất và các cõi khác trong Cửu Giới nhưng trong suốt hành ngàn năm qua, Asgard luôn đóng vai trò là phòng tuyến bảo vệ cho Midgard (Trái Đất) cũng như toàn bộ Cửu Giới, trong đó thần tối cao Odin là vị thần hộ vệ giữ gìn trật tự. Sự huỷ diệt của Asgard cùng với cái chết của Odin khiến cho Trái Đất – một mảnh đất màu mỡ - nơi hội tụ của ít nhất 2 viên đá vô cực giờ đây trơ trọi trước các thế lực hắc ám từ khắp nơi trong vũ trụ - trong đó có tên đồ tể Thanos đầy tham vọng. Và dù kẻ đã phá huỷ Asgard là Surtur nhưng người đưa ra quyết định hồi sinh Surtur lại không phải ai khác ngoài Thor.

Thế nhưng, thực ra đây cũng không phải là lần đầu tiên các siêu anh hùng gây ra rối loạn trật tự vũ trụ dù cho mục đích của họ có là gì đi chăng nữa. Trong Guardians of the Galaxy Vol. 2, các Vệ bình đã tiêu diệt Ego - những thực thể quyền năng cuối cùng được sinh ra cùng lúc với vũ trụ. Mặc dù không được trực tiếp nhắc đến trong phim nhưng thực chất Ego cũng giống như Odin, là một thế lực có vai trò giúp cân bằng vũ trụ. Khi không còn cả Odin lẫn Ego nữa thì hiển nhiên là Thanos có thể ung dung lùng sục khắp vũ trụ để tập hợp đủ 6 Viên đá Vô cực mà không ai có thể ngăn cản hắn.

3-chi-tiet-trong-thor-ragnarok-co-anh-huong-cuc-quan-trong-den-infinity-war-3
Odin đã chết, không còn ai có thể làm Thanos phải dè chừng

Găng tay Vô cực là của Odin hay Thanos?

Trái với mọi suy đoán của tất cả mọi người, Soul Stone – Viên đã Vô cực cuối cùng lại không hề xuất hiện trong Thor: Ragnarok, cũng không cho chúng ta bất kỳ đầu mối nào về vị trí của nó. Tuy nhiên, bộ phim cũng đã giúp điều chỉnh lại một chi tiết vô lý có từ thời phần đầu tiên Thor đầu tên. Trong phần phim đó có một easter-egg hé lộ việc Odin có một chiếc Găng tay Vô cực nằm trong căn hầm của ông tại Asgard. Tuy nhiên, đồng thời trong after-credits của Avengers: Age of Ultron thì tên đồ tể Thanos lại cũng sở hữu một chiếc găng tay khác y hệt như của Odin. Mọi thứ càng khó hiểu hơn khi chủ tịch Marvel Kevin Feige tuyên bố rằng trong MCU không chỉ có duy nhất một chiế Găng tay Vô cực.

May mắn thay, Thor: Ragnarok đã kịp thời sửa sai bằng tình tiết Hela bước vào hầm châu báo của Odin rồi tỏ vẻ khinh thường những bảo vật ở đây, thậm chí bà ta còn khẳng định rằng chiếc Găng tay Vô cực trong hầm là đồ giả. Chi tiết này như một lời khẳng định rằng MCU chỉ có duy nhất một chiếc găng tay vô cực “hàng xịn”, và hiện tại nó đã nằm trong tay Thanos.

3-chi-tiet-trong-thor-ragnarok-co-anh-huong-cuc-quan-trong-den-infinity-war-5
Găng tay vô cực của Thanos trong after-credits của Avengers: Age of Ultron

Sự xuất hiện của Thanos và Black Order

Đoạn after-credits của Thor: Ragnarok đã khiến khán giả cực kỳ phân khích khi hé lộ hình ảnh về con tàu khổng lồ của Thanos cùng hội Black Order của hắn, qua đó trở thành đường dẫn trực tiếp tới các sự kiện sau này trong Avengers: Infinity War. Sau khi Asgard bị Surtur hủy diệt, Thor cùng tất cả người dân Asgard quyết định đưa con tàu vũ trụ của mình tới Midgard (Trái Đất) nhằm tìm kiếm một mái nhà mới. Lúc này, cả Thor và Loki đều đang nói về quyết định đưa Loki trở về Trái Đất thì trước mặt họ đột ngột xuất hiện một con tàu vũ trụ khổng lồ. Lúc này, chỉ cần là những khán giả có một số hiểu biết nhất định về MCU thì cũng có thể dễ dàng đoán ra đây là con tàu của tên đồ tể Thanos - kẻ đang lùng sục khắp vũ trụ để truy tìm và tập hợp đủ sáu Viên đá Vô cực.

after-credits của Avengers: Age of Ultron-6

Trong một phân cảnh ở cuối Thor: Ragnarok, khi Loki bước vào hầm của Odin thì nhiều khán giả đã đưa ra suy đoán rằng vị thần xảo quyệt này đã tiện tay “cầm nhầm” khối Tesseract – Space Stone. Và chính điều này đã vô tình giúp Thanos lần ra được vị trí con tàu của người Asgard.

Cho đến lúc này, giả thiết hợp lý nhất về mối liên kết của đoạn after-credits này với Infinity War chính là Thanos đã tấn công tàu của của Asgard, chiếm được Viên đá Vô cực, khiến cho Thor bị thương nặng, trôi dạt ngoài vũ trụ và sẽ được Guardians of the Galaxy tìm thấy trong đoạn đầu của Infinity War.

 after-credits của Avengers: Age of Ultron-7

Avengers: Infinity War sẽ công chiếu tại các rạp chiếu phim vào ngày 4/5/2018 và theo sau là Avengers 4 vào ngày 3/5/2019.